วันเสาร์ที่ 22 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ชีวิตของฉันในวันที่ 17 พฤศจิกายน 2561


วันนี้ผมได้ตื่นแต่เช้า ทำภารกิจส่วนตัวเสร็จ ก็ไปทำงานที่ผมใฝ่ฝันมานานก็คือ เป็นนายสิบทหารบก

วันนี้งานที่ผมได้ทำก็เหมือนทุกวันก็คือ ได้ฝึกทหารใหม่ มันเป็นงานที่สนุกมาก ผมได้ฝึกให้ทหารนั้น
ฝึกความแม่นยำด้วยการยิงปืน จนถึงเที่ยง แล้วได้ไปทานอาหารที่โรงเลี้ยงในค่ายทหาร แล้วก็ได้
นั่งพักอ่านหนังสือพิมพ์ แล้วพอถึงเวลา 13.00 น. ก็ได้เป่านกหวีดเรียกทหารให้เข้าที่รวมพล
แล้วก็ฝึกใช้ท่าอาวุธต่างๆ จนถึงเย็น ก็พาทหารไปทำความดีด้วยการเก็บขยะบริเวณค่าย แล้วสั่ง

รวมพลอีกครั้ง แล้วก็สั่งเลิกแถว แล้วผมก็กลับบ้าน
แรงบันดาลใจของผมที่อยากเรียนนายสิบคือ ผมอยากฝึกตัวเองให้มีระเบียบวินัย อย่างเคร่งครัด
และปกป้องบำรุงและรักษาชาติ และอยากรับใช้ชาติ
เพราะการตายอย่างมีเกียรติ์ คือการตายในสนามรบ

ไม่มีความคิดเห็น: